จอLED Display Full Color มีกี่แบบควรใช้ขนาดเท่าไหร่

จอLED Display Full Color มีกี่แบบควรใช้ขนาดเท่าไหร่

จอLED display full color มีกี่แบบควรใช้ขนาดเท่าไหร่

📍1. ความต้องการที่จะใช้งาน ท่านต้องทราบว่าจะใช้งาน LED full color แบบภายใน หรือ ภายนอก
👉ท่านต้องทราบก่อนว่าจะใช้งานจอ LED display full color ติดตั้งไว้ใช้งานภายในห้อง หรือ ภายนอกอาคาร เพราะว่าจอ หรือ ป้าย LED display full color นั้นมีทั้งแบบภายใน และ ภายนอก

📍📍2. ระยะการมองเห็นที่ต้องการความชัดเจน และขนาดที่ท่านต้องการกำหนดระยะการมองเห็นที่ต้องการ
👉โดยปกติ ระยะการมองเห็นของ จอ LED display full color ที่ชัดเจนจะกำหนดจาก pixel ระหว่าง LED lamp ถึง LED lamp ถ้าเลขยิ่งน้อยแสดงว่า LED lamp เรียงชิดกันมาก ก็จะทำให้มีความละเอียดมาก โดยส่วนใหญ่จะเรียกย่อว่า PH หรือ P แล้วตามด้วยตัวเลข ยกตัวอย่าง
‼️จอ LED full color P2.5 อันนี้จะหมายถึง ระยะห่างระหว่าง LED lamp มีระยะห่าง 2.5 มิลลิเมตร ระยะการมองเห็นที่ชัดเจนคือตั้งแต่ 2 เมตรขึ้นไป เป็นต้น จอ LED display full color ที่มีความละเอียดสูงๆ ส่วนใหญ่จะใช้กับห้องประชุม หรือ ห้องสัมมนา
มีภาพประกอบ
‼️จอ LED full color P10 อันนี้ จะหมายถึง ระยะห่างระหว่าง LED lamp มีระยะห่าง 10 มิลลิเมตร ระยะการมองเห็นทีชัดเจนคือตั้งแต่ 10 เมตร ถึง 100 เมตร เป็นต้น ส่วนใหญ่จะนิยมใช้ติดตั้งภายนอกอาคาร หรือ ตามสี่แยกไฟแดง
มีภาพประกอบ

📍📍📍3. เทคโนโลยีในการส่งสัญญาณภาพของ จอ LED display full color
👉เทคโนโลยีในการส่งสัญญาณภาพจะมีทั้งแบบใช้สายสัญญาณ และ แบบไร้สาย แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า
👉การส่งสัญญาณภาพแบบใช้สายสัญญาณก็จะใช้สายสัญญาณ R๋J45,RS232เป็นหลัก หรือในการส่งสัญญาณภาพโดยสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้โดยตรงหรือผ่านทางเครื่อง LED VDO processor ส่วนใหญ่จะใช้กับ จอ LED display full color แบบภายใน
👉การส่งสัญญาณภาพแบบไร้สาย ก็จะใช้งานควบคู่ กับ sim card 4G หรือ 5G ส่วนอีกแบบจะใช้งานร่วมกับ wireless access point เป็นต้น ส่วนใหญ่จะใช้กับ ป้าย LED display full color แบบภายนอก

📍📍📍📍4. ขนาดของจอ
👉หลายท่านมีคำถามเข้ามามากกว่า จอควรจะมีขนาดเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม อันนี้ ต้องขึ้นอยูํ่กับขนาดของห้อง หรือ ขนาดของพื้นที่ที่ต้องการ ทางที่ดีควรส่งขนาดของห้อง กว้าง x ยาว x สูง เข้ามาให้กับเรา เพื่อที่จะได้คำนวณขนาดจอให้ค่ะ หรือขนาดของพื้นที่ที่จะติดตั้งป้าย LED full color เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะการมองเห็นที่ต้องการด้วยค่ะ

จอLED Display Full Color มีกี่แบบควรใช้ขนาดเท่าไหร่

Contact us