ประเภทต่างๆ จอ LED Display – เรียนรู้ทันที! – JLED

led display jled จอ led ป้ายไฟวิ่ง

หน้าจอแบบ LED Display มีหลายประเภทและหน้าจอแบบต่างๆมีการใช้งานที่แตกต่างกัน แต่ละคนมีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง ปัจจุบันจอ LED ป้ายไฟวิ่ง มีการพัฒนาทั้งสีและขนาดและสามารถครอบคลุมสีได้เต็มรูปแบบด้วยสีและมีขนาดนับร้อยตารางเมตร

1, การจัดหมวดหมู่ของจอ LED

1.1 จำแนกตามสภาพแวดล้อมการใช้งาน

 

ตามการใช้งานของสิ่งแวดล้อมสามารถแบ่งออกเป็นจอ LED ในร่มและจอ LED กลางแจ้ง จอ LED ในอาคารโดดเด่นด้วยมุมมองภาพที่ใหญ่, ความสว่างหน้าจอปานกลาง, ความหนาแน่นสูง, น้ำหนักเบาเหมาะสำหรับการชมที่ใกล้ชิดมากขึ้น จอ LED กลางแจ้งมีลักษณะการผสมสียาวความสว่างหน้าจอสูงกันน้ำและความต้านทานรังสียูวี

1.2 จำแนกตามฟังก์ชันการแสดงผล

 

ตามฟังก์ชั่นการแสดงผลสามารถแบ่งออกเป็นจอแสดงผลกราฟิก LED, จอ LED วิดีโอ, จอแสดงผลดิจิตอล คุณสมบัติการแสดงผลกราฟฟิก LED เป็นชื่อแนะนำคือการแสดงรูปภาพข้อมูลข้อความการแสดงผลแบบออนไลน์แบบออฟไลน์ คุณสมบัติการแสดงผลวิดีโอ LED สามารถแสดงข้อมูลวิดีโอสดวิดีโอวิดีโอและข้อมูลวิดีโอ 2D หรือ 3D อื่น ๆ ได้ จอแสดงผลดิจิตอลจอแสดงผลอุปกรณ์มันเป็น 7 – segment หลอดดิจิตอลซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เพื่อแสดงหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ดิจิตอล, นาฬิกาอิเล็กทรอนิกส์และอื่น ๆ

1.3 จำแนกตามสีที่แสดง

ตามสีจอแสดงผลสามารถแบ่งออกเป็นจอแสดงผลสีเดียว, จอแสดงผลแบบ dual-color, จอแสดงผลแบบเต็มจอสี จอ LED แบบ Single-color ประกอบด้วย LED สีเดียวซึ่งสามารถแสดงสีได้เพียงสีเดียว จอ LED สองสีประกอบด้วยหลอด LED สีแดงและสีเขียว 2 สี; 256 ระดับจอ LED สองสีสามารถแสดงจำนวนของสี 65536 ชนิด; จอแสดงผลสีเต็มรูปแบบประกอบด้วยสี LED สีแดงสีเขียวและสีน้ำเงิน 3 สีและจอ LED สีเต็ม 256 สีแสดงผลได้สูงถึง 16,777,216 สี

 

1.4 จำแนกตามการแสดง

จอแสดงผลกดสามารถแบ่งออกเป็นหน้าจอการเลื่อนแนวนอนเลื่อนแบบคงที่และแนวตั้ง

1.5 จำแนกตามโหมดการควบคุม

 

ตามโหมดการควบคุมสามารถแบ่งออกเป็นโหมดซิงโครนัสและโหมดอะซิงโครนัส โหมดการแสดงผลแบบซิงโครนัสจะเทียบเท่ากับจอ LED ในฐานะจอแสดงผลของคอมพิวเตอร์และความสามารถในการแสดงผลแบบหลายสีเทาทำได้โดยการแม็ปภาพคอมพิวเตอร์ที่แมปไว้บนจอภาพ โหมดการแสดงผลแบบอะซิงโครนัสใช้ฟังก์ชันการเก็บข้อมูลและฟังก์ชันการเล่นภาพอัตโนมัติของจอ LED ในคอมพิวเตอร์ข้อความและรูปภาพที่ถูกแก้ไขจะถูกโอนไปยังจอ LED ซึ่งจะเล่นโดยอัตโนมัติ วิธีนี้มักใช้เพื่อแสดงข้อมูลข้อความเนื่องจากไม่มีความสามารถในการแสดงระดับสีเทาหลายระดับ

2, การออกแบบจอ LED

2.1 หลักการออกแบบจอ LED

จอ LED ควรพิจารณาหลักการดังต่อไปนี้: ความน่าเชื่อถือความเข้ากันได้การปฏิบัติจริงมีประสิทธิภาพและอื่น ๆ ผลที่ต้องทำในแง่ของความน่าเชื่อถือคือซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของระบบทั้งหมดสามารถทำงานได้อย่างเสถียรเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ ปรากฏบนหน้าจอข้อมูลรายวันและมีความก้าวหน้าที่ราบรื่น ความเข้ากันได้ส่วนใหญ่หมายถึงระบบปกติสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์และสัญญาณวิดีโอต่างๆ แสดงเนื้อหาเครือข่ายตามปกติ การปฏิบัติจริงส่วนใหญ่หมายถึงข้อกำหนดที่ใช้กับเงื่อนไขต่างๆและสามารถตอบสนองการแสดงข้อมูลภาพวิดีโอและเอกสารอย่างเป็นทางการ

2.2 การออกแบบจอ LED

2.2.1 การออกแบบวงจรควบคุมจอ LED ป้ายไฟวิ่ง

วงจรโปรแกรมควบคุมจอแสดงผลจะอยู่ด้านหลังจอแสดงผลเพื่อทำ PUB board วงจรควบคุมจอแสดงผลควบคุมข้อมูลที่ต้องการให้แสดงผลและสามารถแสดงผลหน้าจอแสดงผลได้ตามการกำหนดเวลาและกฎบางอย่าง และให้ไดรฟ์ที่สอดคล้องกันในปัจจุบันและระดับสำหรับไดโอดเปล่งแสงบนกระดานเพื่อให้หน้าจอแสดงผลสามารถแสดงข้อมูลรูปแบบวิดีโอและสิ่งอื่น ๆ ได้ตามต้องการ ข้อความและเนื้อหาอื่น ๆ

ความคิดในการออกแบบของวงจรควบคุมการแสดงผลคือการใช้ “แสงสาย, การสแกนคอลัมน์” นั่นคือการวางไดโอดเปล่งแสงบนโมดูลจุดเมตริกที่จุดตัดของแถวของแถวและแถว

โหมดการเชื่อมต่อระหว่างโมดูลจะถูกกำหนดโดยโหมดการสแกน โหมดการสแกนแบ่งออกเป็น 1/16, 1/8, 1/4, 1/2, 1/1 เป็นต้น ความหมายของ 1/16 คือการรีเฟรชบรรทัดหนึ่งครั้งโดยรอบการสแกนหนึ่งครั้งคือ 16 สัญญาณควบคุมต้องมี ABCD สี่; 1/8 เป็นหนึ่งบรรทัดสำหรับการฟื้นฟูแต่ละรอบการสแกนหนึ่งคือ 8, สัญญาณควบคุมความต้องการ ABC; ความคล้ายคลึงสามารถรับ 1/4, 1/2, 1/1 ช่วงการสแกนและสัญญาณควบคุม ความสว่างในการสแกน 1/16 สูงกว่า 1/8 ดังนั้นโดยทั่วไป 1/4 จะสแกนด้วยแสงที่แรงและการสแกน 1/16 โดยทั่วไปมักใช้ภายในอาคาร

การเลือกชิพวงจรขับยังเป็นงานที่สำคัญมาก ชิปวงจรขับขี่ทั่วไปสามารถแบ่งออกเป็นชิปเครื่องขยายเสียง, ชิปถอดรหัส, ท่อขับรถแบบมีสาย, ชิปขับ LED และอื่น ๆ หลักการเลือกชิปขยายกำลังคือการเพิ่มพลังของสัญญาณควบคุมเนื่องจากโมดูลแสดงผลแบบเรียงซ้อนมากเกินไปและเพื่อขยายกำลัง ทางเลือกทั่วไปคือ 74HC245; หลักการเลือกชิปถอดรหัสคือต้องมีการส่งผ่านข้อมูลอนุกรม ถอดรหัสสัญญาณเพื่อให้สัญญาณแสงถูกส่งไปยังแม่แบบการแสดงผลทางเลือกทั่วไป 74HC138; เลือกหลักการของการกระทำที่จะขับรถหลอดคือการเลือกที่จะทนต่อการแสดงสายของไดรฟ์การดำเนินการในปัจจุบันสูงโดยทั่วไป 4953; เลือกหลักการของชิปไดรเวอร์ LED คือการเลือกชิปควบคุม LED เหมาะสมให้ระดับปัจจุบันเพียงพอและจับคู่สำหรับ LED หมายเลขรุ่นโดยทั่วไปคือ 74HC595 8 บิต, A6282 16 บิตหรือ TB62726

หลักการออกแบบของ PCB คือการติดตั้งหลุมประสานที่ตรงกันบนด้านหน้าของ PCB เป็นการรวมกันของ PCB และจอLED

2.2.2 การออกแบบแผงแสดงผล

แผงแสดงผลอาศัยโมดูลแสดงเมทริกซ์แบบอิสระจำนวนมากและเชื่อมต่อกันอีก แต่ละโมดูลแสดงเมทริกซ์ประกอบด้วยส่วนต่างๆของจุดเปล่งแสง ในโมดูลแสดงผลแบบโมโนโครมเมตริกแต่ละจุดกระจายแสงโดยทั่วไปจะสอดคล้องกับไดโอดเปล่งแสง ในโมดูลการแสดงผลแบบจุดสีแต่ละจุดจะมีองค์ประกอบที่ซับซ้อนมากขึ้นซึ่งประกอบด้วยไดโอดเปล่งแสงที่มีสีแตกต่างกัน หลังจากที่ไดโอดเปล่งแสงต่างๆสว่างขึ้นจุดที่ปล่อยออกมาจะแตกต่างออกไป สีของแสงคือพิกเซลและยิ่งพิกเซลสูงเท่าพิกเซลมากขึ้นเท่าที่หน้าจอแสดงผลมีความละเอียดในการแสดงผลมากขึ้นเท่านั้น

ในห้องจอแสดงผลโดยทั่วไปจะใช้โมดูลแสดงผล 8 x 8 อีกวิธีหนึ่งก็คือบอกความหนาแน่นของพิกเซลเป็น 64 พิกเซล ในกลางแจ้งโมดูลจอแสดงผลแบบดอทเมอร์ที่ใช้ในจอแสดงผลไม่ได้รับการแก้ไขและวัสดุที่ใช้มีความยืดหยุ่น โดยทั่วไปสามารถปรับแต่งตามความต้องการของผู้ใช้และยังสามารถเลือกความสว่างที่เหมาะสมและนักออกแบบสีต้อง

2.2.3 คอมพิวเตอร์ควบคุมหลักของระบบหน้าจอแสดงผลคือการควบคุมคอมพิวเตอร์ นักออกแบบควบคุมคอมพิวเตอร์และส่งข้อมูลดิจิทัลรูปภาพข้อความวิดีโอและข้อมูลอื่น ๆ ที่ต้องการนำเสนอไปยังวงจรการแสดงผลและสามารถให้แนวคิดในการควบคุมได้ สัญญาณควบคุมที่ส่งโดยคอมพิวเตอร์ควบคุมโดยทั่วไป ได้แก่ สัญญาณเปิดใช้งาน EN, สัญญาณนาฬิกา CLK, สัญญาณ STB สลัก, สัญญาณข้อมูล RI และสัญญาณ ABCD

สัญญาณเปิดใช้งาน EN สามารถใช้เพื่อควบคุมสัญญาณบนหน้าจอทั้งหมด นอกจากนี้ยังสามารถยกเลิกการแสดงผลและปรับรอบการทำงานที่เหมาะสมโดยการเปลี่ยนสัญญาณเปิดใช้งาน EN

สัญญาณสลัก STB ใช้เพื่อถ่ายโอนข้อมูลในรีจีสเตอร์ไปยังสลักแล้วแสดงข้อมูลผ่านวงจรขับ อย่างไรก็ตามเนื่องจากวงจรขับถูกควบคุมโดยสัญญาณเปิดใช้งานต้องเปิดไฟ ในสถานะสัญญาณที่ถูกตรึงไว้จะต้องประสานกับสัญญาณนาฬิกาเพื่อแสดงภาพเรียบร้อย

สัญญาณข้อมูล RI สามารถให้ข้อมูลการส่งที่จำเป็นสำหรับการแสดงผล หลักการทำงานคือการประสานงานกับสัญญาณนาฬิกาและส่งข้อมูลไปยังจุดแสดงผลที่คุณต้องการแสดง เมื่อข้อมูลไม่เท่ากันการแสดงผลสีที่ตรงกันจะผิดปกติ

สัญญาณเส้น ABCD อยู่ในขั้นตอนการสแกนแบบไดนามิก ความหมายของ ABCD คือสี่บรรทัดไบนารี สัญญาณ ABCD มีสี่สายจาก 16 สายและ ABC มีเส้นสามเส้นแปดเส้นและอื่น ๆ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ledasean.com หรือโทรหาเราที่ 0863928608