ความแตกต่างของ LED และ LCD

ความแตกต่างของ LED และ LCD

ในโลกของป้ายดิจิตอลมีเทคโนโลยีการแสดงผลที่โดดเด่นสองประการ: LCD และ LED นอกจากนี้ยังมีความเข้าใจผิดจำนวนมากเกี่ยวกับเทคโนโลยีเหล่านี้และวิธีที่พวกเขาเกี่ยวข้องกัน โทษของความสับสนส่วนใหญ่อาจเกิดจากการกำเนิดของแอลซีดีทีวีที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฟแบ็คไลท์ LED ดังนั้นอย่าลืมว่าก่อนที่เราจะเดินหน้าต่อไป

แบ็คไลท์

ด้วยจอแสดงผลดิจิตอลใด ๆ คุณต้องมีแหล่งกำเนิดแสงเพื่อให้สามารถมองเห็นได้ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ทีวีมีแสงด้านหลังเสมอนั่นคือส่องสว่างจากด้านหลังจอภาพ เป็นเวลานานหลังจากที่โทรทัศน์ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยการยิงอิเล็กตรอนผ่าน“ ปืน” ไปที่หน้าจอ (ทีวีหลอดและโปรเจคเตอร์) ในช่วงต้นปี 2000 ทีวี LCD มีแสงพื้นหลังโดยหลอดฟลูออเรสเซนต์ อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ผลิตทีวีเริ่มใช้เทคโนโลยี LED เป็นแหล่งกำเนิดแสงสำหรับทีวีจอแบนแอลซีดีเนื่องจากวิธีนี้ให้ความยืดหยุ่นและความสม่ำเสมอของแสงที่มากกว่า

ทำลายความแตกต่าง

ในฐานะที่เป็นจอแสดงผลมีความแตกต่างมากมายระหว่างจอแสดงผล LED และ LCD ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีจอแสดงผล LED – และลดค่าใช้จ่ายลงอย่างมาก – จอแสดงผลทั้งสองประเภทสามารถเป็นตัวเลือกที่ทำงานได้สำหรับพื้นที่ภายในที่หลากหลาย และแน่นอนว่าแต่ละคนมีประโยชน์และแต่ละคนก็มีข้อ จำกัด ในการพิจารณาจอแสดงผลที่ดีที่สุดสำหรับโครงการป้ายดิจิตอลเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าจอแสดงผลแต่ละประเภททำงานอย่างไรและทำไมจึงดีกว่าจอแสดงผลประเภทอื่นในสถานการณ์ที่กำหนด สิ่งสำคัญคือการเปรียบเทียบไม่เพียง แต่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ยังรวมถึงปัจจัยต่างๆเช่นความสว่างความทนทานขนาดความละเอียดความสั่นสะเทือนและอื่น ๆ อีกมากมาย

จอแสดงผล LED คืออะไร

LED ย่อมาจากไดโอดเปล่งแสง ตามคำนิยามไฟ LED ให้แสงของตัวเอง เมื่อสงวนไว้สำหรับจอแสดงผลดิจิตอลขนาดใหญ่ภายนอกป้าย LED มุมมองโดยตรงกลายเป็นสื่อที่พัฒนาขึ้นอย่างกว้างขวางและสามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวางในปัจจุบันเหมาะสำหรับการติดตั้งจอแสดงผลทุกประเภททั้งในร่มและกลางแจ้ง ในอุตสาหกรรมป้ายดิจิตอลตอนนี้ LED แสดงมุมมองโดยตรงกลายเป็นบรรทัดฐาน

จอแสดงผล LCD คืออะไร

LCD ย่อมาจากจอแสดงผลคริสตัลเหลว จอแสดงผลประเภทนี้ใช้คุณสมบัติปรับแสงของผลึกเหลว ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นผลึกเหลวจะไม่ผลิตแสงโดยตรง แต่ใช้แสงไฟเพื่อสร้างภาพบนหน้าจอแทน แอลซีดีใช้บ่อยที่สุดในแอพพลิเคชั่นภายในซึ่งผู้ใช้อยู่ใกล้กับหน้าจอ ด้วยเทคโนโลยีการแสดงผลนี้แสงโดยรอบมักถูก จำกัด และควบคุม

ราคา

โดยทั่วไปแล้วหน้าจอ LED จะมีต้นทุนสูงกว่าจอแอลซีดี อย่างไรก็ตามแตกต่างจาก LCD, จอ LED มีความทนทานและทนทานแม้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดและติดตั้งใหม่ได้ง่าย สำหรับต้นทุนการเป็นเจ้าของและอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าตัวเลือกที่ดีกว่าคือ LED

ความสว่าง

โดยทั่วไปความสว่างจะวัดได้ใน NITs หนึ่งจู้จี้เทียบเท่าหนึ่งแคนเดลาต่อตารางเมตร ความสว่างของ LED แสดงช่วงตั้งแต่ร้อยถึง NITs LCD มีช่วงความสว่างที่ต่ำกว่ามาก จอแสดงผล LED สามารถแข่งขันในพื้นที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอทั้งภายในและภายนอก ในทางตรงกันข้ามแสงที่แข่งขันกันจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อ LCD หลายครั้งสิ่งนี้ทำให้ไม่สามารถดูได้ ความแตกต่างของ LED และ LCD

คุณภาพการแสดงผล

ในขณะที่จอแสดงผล LED และ LCD สามารถแสดงเนื้อหาได้เกือบทุกประเภท บางครั้งพวกเขาสามารถถือ “หน่วยความจำ” ของภาพและทิ้งรอยประทับที่เหลือซึ่งเรียกว่า “การคงอยู่ของภาพ” มันเกิดขึ้นเมื่อภาพนิ่งยังคงอยู่บนหน้าจอนานเกินไป สีกลายเป็น“ ติด” ในสถานที่ เมื่อจอแสดงผลพยายามเปลี่ยนเป็นสีอื่นผลึกไม่ต้องการเคลื่อนที่ ผลที่ได้คือสีที่เบ้เล็กน้อยจากสีที่ต้องการ จอแสดงผล LED ไม่พบปัญหานี้

Video Walls

Video walls เป็นวิธีที่นิยมใช้กันมากที่สุดในการใช้จอแสดงผลดิจิตอลในพื้นที่ภายใน จากสถานบันเทิงไปจนถึงพื้นที่ค้าปลีกกำแพงวิดีโอมีความน่าสนใจมากมาย สิ่งนี้ทำให้การตั้งค่าซับซ้อนกว่าหน้าจอเดียวดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีหน้าจอที่เหมาะสม ไฟ LED มักเป็นจอแสดงผลที่ต้องการสำหรับวอลล์วิดีโอ มันไม่มีรอยต่อปูกระเบื้องพร้อมกับไม่มีขอบ ในแอปพลิเคชั่นที่ติดตั้งอย่างดีผนังวิดีโอมีความสม่ำเสมอและมุมมองที่กว้างที่สุด แอลซีดีสามารถปูกระเบื้องได้ แต่ bezels ทำให้เกิดช่องว่างและสิ่งกีดขวางการมองเห็น ในขณะที่มีจอแอลซีดีที่มีช่องว่างแคบ ๆ ตะเข็บขนาดเล็กยังคงมองเห็นโชคไม่ดี

ขนาด

จอแสดงผล LED สามารถมีขนาดใดก็ได้ ไม่มีข้อ จำกัด โดยธรรมชาติ พวกเขายังสามารถโค้งเว้าหรือนูน พวกเขาสามารถพันรอบเสาเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์ 360 องศา โดยทั่วไปแอลซีดีจะมีให้เฉพาะในขนาดมาตรฐานที่กำหนดโดยผู้ผลิต ความแตกต่างของ LED และ LCD

SNA Display เป็นผู้นำการผลิตระดับโลกในจอแสดงผล LED วิดีโอ เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ LED ที่ปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รับผลกระทบมากที่สุดในการส่งข้อความของคุณ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ LED signage สามารถขับเคลื่อนโครงการแสดงผลดิจิทัลของคุณได้อย่างไรให้ดูผลงานของเรา

#จอled #led screen #led display #จอled ขานาดใญ #จอledเวที #ป้ายไฟวิ่ง
#จอledคือ #จอledมือสอ #จอledเป็นเส้น #จอledเวทีราคา #จอledแตก

Learn More