เก้าวิธีในการแยกแยะระหว่างดีและ จอ LED อ่อนกับ JLED

จอ LED อ่อนกับ JLED soft mask pole led display

จอ LED อ่อนกับ JLED

ในการจัดซื้อจอ LED มีข้อสงสัยความลังเลและสิ่งที่ควรคำนึงถึงในบล็อกนี้เราจะแบ่งปันความแตกต่างระหว่างจอภาพ LED ที่ดีและไม่ดีได้อย่างไร? มีเก้าวิธีในการแยกความแตกต่างระหว่างจอ LED ที่ดีและไม่ดีเพียงแค่ปล่อยให้ความกังวลทั้งหมดของคุณและเราจะแบ่งปันเทคนิคกับคุณ จอ LED อ่อนกับ JLED

เพื่อให้สามารถตรวจสอบคุณภาพของจอ LED ได้อย่างรวดเร็ว 9 รายการสำคัญของจอ LED ได้รวมอยู่ในมุมมองต่างๆ แปดโครงการแรกสำหรับจอ LED ทั่วไปและโครงการที่ 9 สำหรับจอ LED ขนาดเล็ก

อันดับแรกความสว่างสูงสุด

หมายถึงความสว่างของจอ LED ในระดับสีเทาสูงสุดซึ่งเป็นความสว่างสูงสุดภายใต้การส่องสว่างโดยรอบบางอย่าง ในระยะสั้นซอฟต์แวร์จะใช้ซอฟต์แวร์เพื่อกำหนดความสว่างที่วัดได้ตามทิศทางปกติโดยใช้ปืนไฟเมื่อจอแสดงผลเป็นสีขาวที่ระดับ 255 สำหรับจอ LED กลางแจ้งตามสภาพแวดล้อมที่ใช้จะมีข้อกำหนดที่แตกต่างกันสำหรับความสว่างสูงสุดเนื่องจากในกรณีที่มีแสงที่มีความเข้มสูงความสว่างของจอ LED จะต้องสูงขึ้นเพื่อให้มวลชนสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ดูเนื้อหาที่แสดงบนหน้าจอ ภายใต้สภาวะปกติจอแสดงผลจะนั่งลงใต้ไปทางทิศเหนือและมีความต้องการขั้นต่ำสำหรับความสว่างสูงสุดตราบเท่าที่ 4000CD / m2 สามารถตอบสนองความต้องการได้ในขณะที่จอแสดงผลเหนือใต้ต้องมีความสว่างหน้าจอทั้งหมด 7000CD / m2 หันหน้าไปทางทิศตะวันออกและ ทิศตะวันตกมีข้อกำหนดในการหันหน้าไปทางทิศใต้เหมือนกันเนื่องจากจะมีบางช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์จะส่องแสงโดยตรงบนจอ LED เพียงพอที่ความต้องการความสว่างมากกว่า 5500 ตารางเมตรต่อตารางเมตรในทางทฤษฎี

ประการที่สองอุณหภูมิสี

เมื่อเราเห็นในหน้าจอสีของภาพไม่สอดคล้องกันหรือแตกต่างจากเนื้อหาหน้าจอของเราจะบิดเบี้ยวอย่างจริงจัง นี่คืออุณหภูมิสีที่เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิสีขาวของจอ LED หากดวงตาของมนุษย์ดูการแสดงผลโดยตรงสมดุลสีขาว ค่าอุณหภูมิสีระหว่าง 6500 ถึง 8000K เหมาะสมกว่าและถ้าเป็นหน้าจอที่ใช้โดยสถานีโทรทัศน์อุณหภูมิสีที่แท้จริงของหน้าจอจะต้องปรับประมาณ 5500K เพื่อให้หน้าจอบนหน้าจอเป็นจริงหลังจากที่ถูก บันทึกและส่งต่อโดยกล้อง .

ประการที่สามอัตราการรีเฟรช

อัตรารีเฟรชหมายถึงจำนวนครั้งที่จอ LED แสดงผลเต็มทุกวินาที ถ้าความถี่ในการรีเฟรชต่ำเกินไปสายตาของคนเราจะเห็น jitter ในจอ LED โดยปกติเราจะเห็นบรรทัดการสแกนปรากฏขึ้นเมื่อถ่ายภาพด้วยกล้อง โดยปกติตามนุษย์ต้องใช้อัตราการรีเฟรช 300 Hz ขึ้นไป นั่นคือตราบเท่าที่อัตราการรีเฟรชเกิน 300 Hz ไม่มีความรู้สึกกระวนกระวายใจเมื่อดูจอแบบ LED ด้วยตาเปล่าและหากกล้องถูกใช้เพื่อถ่ายภาพความต้องการขั้นต่ำจะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าต่างๆของกล้องที่ต่างกัน . ด้านบน 600Hz ไม่สามารถจับภาพเส้นสแกนได้ การรีเฟรชสูงสามารถปรับปรุงความสว่างและความสดใสของจอแสดงผลได้ สามารถตรวจจับได้ด้วยกล้องดิจิตอล หากมีการรีเฟรชสูงภาพที่ถ่ายโดยกล้องมีความชัดเจนไม่มีหิมะตกและเส้นสแกน ตัวบ่งชี้นี้มีความสำคัญเป็นพิเศษในหน้าจอสัญญาเช่าและการออกอากาศทางโทรทัศน์

ความยาวคลื่นที่สี่

ความยาวคลื่นกำหนดว่าสีจะบริสุทธิ์และสีเหมือนกันหรือไม่ ความละเอียดง่ายมาก ถ้าไม่มีอุปกรณ์มืออาชีพวิธีการใช้ตาเพื่อแยกความแตกต่าง?

ครั้งแรก: หน้าจอทั้งหมดถูกยิงขาวหน้าจอควรเป็นสีขาวบริสุทธิ์ไม่มีเสียงรบกวนใด ๆ หากคุณคิดว่ามีสีแดงหรือสีน้ำเงินเล็กน้อยจะพิสูจน์ได้ว่ามีปัญหาเกี่ยวกับวัสดุแสดงผลและการควบคุมคุณภาพของกระบวนการ ถ้าคุณใช้มันเป็นเวลานานก็จะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

ประการที่สอง: สีของสีแดงสีเขียวและสีน้ำเงินเป็นสีเดียว สีของความยาวคลื่นศูนย์กลางคือสิ่งที่เรามักเรียกว่าเป็นบวกฟ้าบวกและเขียว ถ้าสีเข้มหรือเบาก็พิสูจน์แล้วว่าเป็นความยาวคลื่นบางส่วน หากสีบางสีไม่สอดคล้องกันจะเห็นได้ว่าความแตกต่างของคลื่นมีขนาดใหญ่เกินไปหน้าจอแสดงผลที่มีคุณภาพอยู่ในช่วงของความยาวคลื่นกลางความแตกต่างของคลื่นสีน้ำเงิน – เขียวจะถูกควบคุมที่ 3 นาโนเมตรและความแตกต่างของคลื่นสีแดงจะเล็กลง มากกว่า 5 นาโนเมตร

ห้ามุมมองหลอดส่องสว่าง

มุมมองการส่องสว่างของหลอดส่องสว่างหมายถึงมุมรวมระหว่างทิศทางการสังเกตของระนาบเดียวกันและทิศทางปกติเมื่อความสว่างของทิศทางการสังเกตลดลงถึงครึ่งหนึ่งของความสว่างของทิศทางทิศทางปกติของจอ LED จอภาพ แบ่งออกเป็นมุมมองแนวนอนและแนวตั้ง

สำหรับหน้าจอ LED กลางแจ้งการโฆษณาโดยทั่วไปใช้หลอดไฟรูปไข่หรือหลอดเรืองแสง LED หลอดเปล่งแสงรูปไข่มีลักษณะของมุมเล็ก ๆ ความสว่างสูงและมุมมองแนวตั้งของหลอด LED จะมีขนาดใหญ่กว่าท่อรูปไข่ แต่ ความสว่างของมันมีขนาดเล็กกว่าหลอดไฟรูปไข่ จากมุมมองของผู้ใช้ LED ของมุมมองที่แตกต่างกันควรเลือกตามพื้นผิวของผู้ชมของจอ LED และสภาพแวดล้อมแสงโดยรอบ

สำหรับจอ LED ในร่มเนื่องจากความสว่างต่ำผู้ชมจะกว้างขึ้นดังนั้น SMD LED จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ควรสังเกตว่าผู้ผลิตบางส่วนของไดโอดเปล่งแสงปัจจุบันในตลาดต้องลดค่าใช้จ่ายสับสนผู้ใช้และทำให้ความสว่างของไดโอดเปล่งแสงค่อนข้างสูง มุมมองมีค่าน้อยกว่าของไดโอดเปล่งแสงทั่วไป สิ่งนี้นำไปสู่จอ LED ความสว่างที่ด้านหน้าสูงมาก แต่การดูภาพจากด้านข้างที่มีมุมกว้างไม่สามารถมองเห็นภาพได้ชัดเจน

ชิป LED ขนาดเล็กมักใช้ชุดมุมเล็ก ๆ เพื่อเพิ่มความสว่าง ขนาดใหญ่ไม่จำเป็นต้องมีแพ็คเก็ตมุมเล็กเพราะไม่จำเป็นต้องมีความสว่างสูงเช่น ดังนั้นความสว่างสูงและต่ำในปัจจุบันสูง (110) จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ส่วนออกแบบวงจรที่หก

การออกแบบและการใช้แผงวงจรมีบทบาทสำคัญต่อเสถียรภาพและการแสดงผลของจอ LED

มีข้อกำหนดหลักดังต่อไปนี้:

1 ความต้องการวัสดุ: PCB ความหนาโดยทั่วไป 1.6mm ความหนา; วัสดุ: แผ่นใยไม้อัด FR-4 ผู้ผลิตบางรายอาจใช้พื้นผิวกระดาษ FR-2 เพื่อลดต้นทุน ความหนาของฟอยล์ทองแดง: ความหนาของฟอยล์ทองแดง การกระจายความร้อนและความเสถียรวงจรของบอร์ด PCB ไม่สามารถละเลยได้ ความหนาของฟอยล์ทองแดงปกติคือ 35um (1 ออนซ์) และผู้ผลิตบางรายจะใช้ความหนาของฟอยล์ทองแดง 18um (0.5Oz) ให้กระจอก แล้วเป็นผู้บริโภคคุณบอกได้อย่างไร? คุณสามารถใช้ PCB ที่ว่างเปล่าเพื่อแยกแยะความแตกต่างโดยน้ำหนักภายใต้สถานการณ์ปกติให้หนักยิ่งดีขึ้น

2 การออกแบบจุดสำคัญหลายจุดเชื่อมต่อตัวเชื่อมต่อหมายถึงการเชื่อมต่อระหว่างโมดูลและโมดูลและขณะนี้มีมากขึ้นในตลาดมีสองหลักหนึ่งคือแตรหนึ่งเข็มแถว ประโยชน์ของแตรวัวคือสามารถป้องกันสายผ่านช่องเสียบการ์ดสองช่องและไม่เสี่ยงต่อการทำงานผิดปกติที่เกิดจากปัญหาของตัวเชื่อมต่อ สำหรับการเลือกตัวเก็บประจุไฟฟ้าและตัวเก็บประจุแทนทาลัมตัวเก็บประจุแทนทาลัมเป็นตัวเลือกแรกสำหรับการใช้งานที่ต้องการอายุการใช้งานยาวนาน ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้ตัวเก็บประจุไฟฟ้าต่ำ

เซเว่น, อุปกรณ์การผลิตอัตโนมัติ LED

ส่วนใหญ่ของหน้าจอเป็นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้าสถิตย์เป็นอันตรายต่อชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ บางครั้งไฟฟ้าสถิตจะแบ่งชิ้นส่วนออกได้ง่ายและทำให้เกิดความเสียหายและบางครั้งก็ไม่เกิดการสลายตัวโดยตรง แต่อันตรายที่ซ่อนอยู่ก็คือผลข้างเคียง ส่วนประกอบเสียหายหลังจากผ่านการใช้งานไปแล้ว ในอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ผู้คนคิดเกี่ยวกับวิธีการรักษาไฟฟ้าสถิตย์เทียมมากมายรวมถึงการสวมแหวนไฟฟ้าสถิตสวมเสื้อผ้าแบบสถิตโดยใช้ห้องสะอาดและอื่น ๆ ในความเป็นจริงวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของมนุษย์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และการใช้อุปกรณ์อัตโนมัติบรรลุเป้าหมายนี้

แปดการใช้พลังงานเฉลี่ย

การใช้พลังงานสี่เหลี่ยมหมายถึงการใช้พลังงานของจอ LED ที่มีพื้นที่ตารางเมตร หน่วยไฟฟ้าที่เรามักพูดคือวัตต์ / ชั่วโมง ตัวอย่างเช่นการใช้พลังงานของจอ LED พื้นที่สี่เหลี่ยมจัตุรัสเป็น 300 วัตต์และจอภาพนี้กิน 300 วัตต์ต่อชั่วโมงต่อตารางเมตรซึ่งเป็นสิ่งที่เรามักเรียก 0.3 kWh

การใช้พลังงานของจอ LED โดยทั่วไปมีสองตัวบ่งชี้หนึ่งคือการใช้พลังงานสูงสุด,

และอื่น ๆ คือการใช้พลังงาน การใช้พลังงานสูงสุดหมายถึงการใช้พลังงานของความสว่างสูงสุดของจอ LED วิธีการใช้ตาเพื่อแยกแยะการใช้พลังงานสูงสุด? วิธีการที่ง่ายมาก: เพื่อดูปริมาณของพลังงานที่อยู่เบื้องหลังตู้คูณด้วยอำนาจสูงสุดของแหล่งจ่ายไฟแต่ละตามขนาดของกล่องสามารถคำนวณการใช้พลังงานสูงสุดของตารางเมตรการใช้งานทั่วไปของพลังงานใน แหล่งจ่ายไฟสองดวงขนาด 200W และ 300W

เก้ามืดในร่ม: แสงสีเทาสูงมาก

แสงน้อยและมีสีเทามากคำอธิบายเฉพาะคือเมื่อความสว่างของจอ LED ขนาดเล็กอยู่ในช่วง 100cd / O-300cd / O ระดับสีเทาของหน้าจอแสดงผลจะไม่สูญหายหรือองศา การสูญเสียระดับสีเทาอยู่ในระยะที่สายตามนุษย์ไม่สามารถตรวจจับได้

แสงที่มีน้ำหนักเบาและมีสีเทาสูงจะเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการแยกแยะคุณภาพของผลิตภัณฑ์จอ LED ขนาดเล็ก สำหรับผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กจอ LED จะไม่สามารถเปรียบเทียบความสว่างได้สูง แต่มีความสว่างที่ค่อนข้างต่ำ จะดีกว่าการแสดงผลของบ้านตัวเองซึ่งสามารถลดความสว่างได้โดยไม่สูญเสียระดับสีเทาและคุณภาพของภาพ

กล่าวคือจอ LED ขนาดเล็กต่ำและเทาสูงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีตรงตามความต้องการของผู้ใช้และมีความแข็งแรงในการแข่งขัน สายตาของมนุษย์อยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่มืดภายในและดูอย่างใกล้ชิดที่จอ LED ขนาดเล็กระดับสูงเป็นระยะเวลานาน การเรืองแสงที่ไม่ซ้ำกันของ LED มักจะทำให้ผู้คนรู้สึกสุกใสและยังทำให้เกิดอาการปวดตาน้ำตาและการมองเห็นที่ลดลง

ดังนั้นความสว่างจอ LED คือถ้าสูงเกินไปจะทำให้ความเมื่อยล้าของภาพกับผู้ใช้งานในร่มและแม้แต่ร้ายแรงอาจทำให้เกิดความเสียหายที่ไม่สามารถแก้ไขได้ตามนุษย์! อาจกล่าวได้ว่าความสว่างของจอ LED ขนาดเล็กจะไม่สูงเท่าที่จะเป็นไปได้และความสว่างจะต้องลดลง การทดสอบจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าช่วงความสว่างของจอ LED มีการควบคุมที่ช่วงความสว่าง 100cd / O-300cd / O และตามนุษย์รู้สึกสบาย

แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยไม่ปรับความสว่างของจอแสดงผลโดยตรง เนื่องจากจอ LED แบบเดิมมีลักษณะของแสงน้อยและมีสีเทานวลนั่นก็คือความสว่างของจอจะลดลงและมีระดับสีเทาของหน้าจออยู่ด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ledasean.com หรือโทรหาเราที่ 0863928608

ถ้าคุณชอบโพสต์นี้ให้เรากระหน่ำเสียงขึ้นหรือออกความคิดเห็นในช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่าง